Vai trò của tinh dầu Hoa Anh Thảo

Đăng bởi hangucpro 05/02/2017 1 Góp ý Sức khỏe và sắc đẹp,

Vì đâu tinh dầu Hoa Anh Thảo lại được ví như “vàng tươi” đối với phụ nữ

Vào thế kỷ trước, khi chinh phạt Bắc Mỹ, người Phương Tây rất ngạc nhiên khi ngắm nhìn những phụ nữ bản địa có làn da hồng hào săn chắc, mịn màng, vóc dáng khỏe mạnh cân đối.  Họ chia sẻ rằng, bí quyết của họ chính là dùng Hoa Anh Thảo mỗi ngày. Không bỏ qua phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả này, người phương Tây tìm cách lưu giữ bí quyết làm đẹp này và tiếp tục dày công nghiên cứu và phát hiện thêm những công dụng của tinh dầu hoa Anh Thảo trong dưỡng da, trị mụn, chống lão hóa và hỗ trợ điều trị nhiều triệu chứng hay gặp ở phụ nữ, nhất là phụ nữ thời mãn kinh như: đau bụng kinh, cáu gắt, rối loạn nội tiết tố, thừa cân, tóc khô rụng, da thô ráp, mụn, tàn nhang, nám da, móng tay, móng chân yếu…

Cho đến nay, tinh dầu Hoa Anh Thảo được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới như một loại thuốc trị bệnh tiền mãn kinh hoàn hảo thích hợp cho phụ nữ chống lão hóa, kéo dài tuổi thành xuân.

 

Vậy vì đâu Tinh dầu Hoa Anh Thảo lại có tác dụng lớn lao đến như vây?

+ Tinh dầu hoa Anh Thảo gồm các loại axit béo thiết yếu (EFAs), Omega6, là nguồn dự trữ tốt nhất của axit Gama –Linolenic, loại axit có tác dụng duy trì sự cân bằng các hormon sinh sản ở nữ giới. Và đây chính là “mấu chốt” lí giải cho tác dụng của tinh dầu Hoa Anh Thảo đặc biệt là đối với phụ nữ ngoài 30 tuổi. Bởi khi bước vào độ tuổi này, người phụ nữ phải đối mặt với thời kỳ thiếu hụt nội tiết tố nữ (mất cân bằng estrogen), điều đó gây ra hàng loạt các thay đổi từ hình thức (ngực chạy xệ, da nám, sạm nhăn nheo, người sồ xề) cho đến tâm sinh lý (bốc hỏa, cáu gắt, streess, “khô hạn” khiến ham muốn yêu đương lụi tàn).

+ Tinh dầu Hoa Anh Thảo với việc duy trì sự cân bằng hocrmon sinh sản nhờ chuỗi axit Gama Linolenic giúp phụ nữ giải quyết được nhiều vấn đề khi bước sang tuổi tiền mãn kinh. Khi nội tiết tố được cân bằng, người phụ nữ ngoài 30 hay 40 đều sẽ không phải đối mặt với những tình trạng như: bốc hóa, mất ngủ, nám da, sạm da, béo phì và đặc biệt, ham muốn trong đời sống vợ chồng không bị giảm sút. Chính điều đó giúp cho người phụ nữ tự tin và yêu đời hơn

Với việc bổ sung tinh dầu Hoa Anh Thảo một cách tự nhiên, không chất hóa học hay kích thích, phụ nữ sẽ kéo dài được tuổi thanh xuân của mình ở một chừng mực nhất định, giúp cho cuộc sống trở nên viên mãn hơn.

+ Tinh dầu Hoa Anh Thảo còn là bài thuốc quý đối với phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ. Dầu Hoa Anh Thảo hỗ trợ khả năng sinh sản bằng cách cải thiện chất lượng của các lớp lót chất nhầy cổ tử cung. Các axit béo gamma linolenic, axit thiết yếu chứa trong dầu anh thảo được chuyển đổi thành một chất tương tự như hormone, gọi là prostaglandin. Prostaglandin là một chất có tính kháng viêm. Sự gia tăng axit gamma linolenic có thể đẩy mạnh quá trình tạo ra chất này, nhằm hỗ trợ khả năng sinh sản, giúp khả năng thụ thai tốt hơn đồng thời giảm đau khi sinh.

+ Các đặc tính kháng viêm tạo ra bởi các axit gamma linolenic cũng có thể giúp giảm cơn đau, đặc biệt như đau bụng kinh, làm giảm đau vú thời kỳ tiền kinh nguyệt (mastalgia) và các hội chứng PMS gồm bốc hoả, kích thích, buồn rầu dẫn đến các hành vi hung hăng…

+ Tinh dầu Hoa Anh Thảo cũng được các chuyên gia làm đẹp công nhận là có khả năng ức chế sự hình thành chất béo, giữ gìn thân hình gọn gàng, chống béo phì, giúp phụ nữ duy trì cơ thể săn chắc, gọn gàng….  như tuổi thanh xuân. Đặc biệt hiện tượng nám da, sạm da, da nhăn cho nội tiết tố suy giảm sẽ được cải thiện triệt để, giúp làn da trở lại thời kỳ săn chắc, mịn màng, các hiện tượng đau nhức xương khớp cũng được hạn chế.

Chính vì thế, tinh dầu Hoa Anh Thảo được ví như “vàng tươi”, nhất là đối với phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh, phụ nữ mất cân bằng nội tiết tố.

Nguồn gốc hoa Anh thảo: 

Hoa Anh Thảo phát triển tốt nhất ở vùng có khi hậu ôn đới, do đó, New Zealand là vùng đất lý tưởng nhất cho sự phát triển của thảo dược quý hiếm này. Không những thế, New Zealand nổi tiếng với sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo có chất lượng tốt nhất trên thế giới bởi hoa Anh Thảo được trồng theo chế độ không chứa thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc kích thích để đảm bảo tạo ra loại hoa đặc trưng nhất, tự nhiên nhất.

 

Tinh dầu Hoa Anh Thảo là thảo dược quý giá với nhiều công dụng, nhưng bạn phải thật sự dùng đúng sản phẩm thì mới cảm nhận được hết tác dụng tuyệt vời của sản phẩm.

(Sưu tầm)

1 Góp ý

Ha Voi:
08/02/2017, 11:51:12 AM
Trả lời

Tinh dầu Hoa anh thảo thực sự phát huy tác dụng đối với tôi, phụ nữ 41 tuổi, khi làn da của tôi thường rất khô, đặc biệt vào mùa hè nóng bỏng của Úc thì thường xuyên đau rát, mẩn đỏ dị ứng ánh nắng và khô hanh. Những năm trước tôi luôn phải bôi kem ngày ít nhất 2 lần hoặc có khi hơn, nếu rửa mặt trong ngày, mà vẫn cảm thấy rất đau rát. Làn môi thường xuyên bị khô nẻ và phải bôi kem dưỡng ngày ít nhất chục lần. Nhưng năm nay tôi uống Tinh dầu hoa anh thảo từ tháng 10, và làn da tôi thực sự được cải thiện. thậm chí có nhiều ngày tôi quên ko bôi kem dưỡng. Tôi rất ưng ý loại thuốc này, và đã dùng gần hết hộp thứ 2. Tôi chỉ dùng ngày 2 viên, và thêm 2 viên dầu cá nữa. Vì lười nên tôi uống chung một lượt, dù biết rằng nếu chia ra 2 lần thì còn tốt hơn.

Để lại góp ý